KHẮC PHỤC LỖI XE Ô TÔ KHÓ NỔ MÁY TRONG MÙA LẠNH

Xe ô tô khó nổ máy mỗi khi nhiệt độ xuống thấp là một hiện tượng không còn quá xa lạ đối với các tài xế. Nhưng để có thể khắc phục được sự cố này thì các bạn cần phải tìm hiểu nguyên nhân một cách chính xác.

Từ đó, để đưa ra những biện pháp khắc phục hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi xe ô tô khó nổ máy trong mùa lạnh dưới đây nhé!

Mục lục [Ẩn]

Nguyên nhân lỗi xe ô tô khó nổ máy trong mùa lạnh


Sẽ có khá nhiều nguyên nhân làm cho xe ô tô của bạn khó nổ, nhất là vào mùa đông lạnh. Khi gặp phải tình trạng này, trước hết các bạn phải kiểm tra nhiên liệu đầu tiên. Cũng tương tự với các chất lỏng khác, xăng thường ít bốc hơi hơn mỗi khi trời lạnh. Chính điều đó đã khiến cho quá trình đốt cháy cũng trở nên khó khăn hơn.

Bên cạnh đó, mỗi khi nhiệt độ không khí hạ xuống mức quá thấp. Lúc này, dầu ở trong bình chứa sẽ có dấu hiệu bị đông đặc lại và xuất hiện kết tủa ở trên bề mặt. Do đó, sẽ dẫn đến quá trình lọc dầu của xe ô tô bị bịt kín. Từ đó gây cản trở cho hoạt động truyền dẫn nhiên liệu vào buồng đốt, làm cho việc khởi động xe ô tô khó khăn hơn so với bình thường.

Bên cạnh xăng thì dầu bôi trơn và ắc-quy cũng dễ bị tác động vào mùa lạnh. Có thể nói một cách cụ thể hơn là các phản ứng hóa học bên trong bình ắc-quy sẽ diễn ra một cách chậm hơn mỗi khi trời lạnh. Vì vậy, quá trình khởi động động cơ cũng bị diễn ra chậm hơn do năng lượng ít.

CÁCH KHẮC PHỤC LỖI XE Ô TÔ KHÓ NỔ MÁY TRONG MÙA ĐÔNG LẠNH

Vậy các bạn đã biết làm thế nào để có thể khắc phục được hiện tượng này? Sau đây sẽ là một số biện pháp khắc phục mang lại hiệu quả cao mà bạn nên áp dụng trong trường hợp này.

Thực hiện bật khóa điện nhiều lần để sấy nóng không khí


Trước khi nổ máy, các bạn cần tắt hết tất cả những thiết bị tiêu tốn nhiều nhiên liệu như: bộ phận quạt gió, điều hòa và radio hay đèn... Sau đó, bạn mở khóa điện lên và để ở vị trí ON. Hãy đợi cho đến khi đèn báo sấy tắt. Bạn cứ thực hiện lặp lại như vậy khoảng 5 - 6 lần rồi hãy đề, điều đó sẽ khiến cho động cơ dễ nổ hơn. Khi động cơ máy đã nổ, bạn không nên đạp ga ngay mà hãy để máy chạy garanti một lúc. Cuối cùng bạn mới từ từ đạp ga và khởi hành.

Ấn bơm tay để dầu lưu thông được tốt hơn


Chiêc núm tròn nằm ở vị trí trên lọc nhiên liệu chính là bơm tay. Trước khi tiến hành khởi động máy, để giúp cho đẩy dầu vào bơm cao áp cũng như giúp cho dầu có thể lưu thông một cách tốt hơn. Tài xế cần liên tục ấn vào bơm tay. Hãy ấn như vậy cho đến khi thấy căng tay và bạn không thể tiếp tục ấn được nữa thì dừng lại rồi đề thử. Chắc hẳn đây sẽ là một cách khắc phục lỗi xe ô tô khó nổ máy trong mùa lạnh mang lại hiệu quả bất ngờ.

Sử dụng ắc - quy dự phòng


Nếu nguyên nhân khiến xe ô tô của bạn khó nổ trong mùa lạnh là do ắc quy yếu. Bạn nên tiến hành câu điện bằng cách sử dụng bình ắc quy dự phòng. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn sử dụng ắc quy được lâu dài thì khi ô tô khó nổ, bạn không nên đề liên tục như vậy. Vì nó sẽ làm cho ắc- quy của xe sẽ rất nhanh sụt áp và dẫn đến các lỗi hỏng.

Làm nóng nhiên liệu trong bơm cao áp


Nếu trường hợp gặp thời tiết quá lạnh đã khiến cho xe ô tô của bạn không thể nổ máy được. Bạn nên áp dụng ngay biện pháp dùng quạt sưởi hay dội nước sôi từ từ vào khu vực bầu lọc nhiên liệu rồi thực hiện bơm cao áp. Với cách khắc phục lỗi xe ô tô khó nổ máy trong mùa lạnh này, thì khi nhiệt độ của nhiên liệu được làm nóng sẽ dễ dàng hơn cho quá trình lưu thông. Đây là một cách khắc phục khá đơn giản giúp mang lại hiệu quả lại nhanh mà các bạn nên áp dụng.

 

Làm nóng đáy các-te


Để giúp cho dầu nhớt bôi trơn động cơ bớt bị đông đặc lại, các bạn cần sử dụng đèn khò hay đốt lửa trực tiếp ở vị trí đáy các-te. Với phương pháp này, bạn cần chú ý đạp côn để làm cho dầu nhớt hộp số không gây cản trở đối với vòng tua máy. Điều đó sẽ giúp cho động cơ khởi động dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng phương pháp này. Vì tuy nó khá đơn giản và dễ thực hiện, mang lại hiệu quả cao nhưng khá nguy hiểm.

Trên đây chính là một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi xe ô tô khó nổ máy trong mùa lạnh mà chúng tôi muốn gợi ý cho các bạn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp các bạn xử lý các tình huống xảy ra khi xe ô tô khó nổ máy trong mùa lạnh hiệu quả. Chúc các bạn thành công và có những trải nghiệm thú vị!

Bài viết khác

Phương trâm

Uy tín - Chất lượng, sản phẩm tốt nhất, phục vụ chu đáo nhất.

Đội ngũ

Trẻ trung, năng động được đào tạo chuyên sâu sẽ tư vấn tốt nhất cho Quý khách.

ĐỂ ĐẶT HÀNG XIN LIÊN HỆ :0866673233

Nhập khẩu với nguồn hàng chất lượng từ: Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia,..

Loading...