CHU KỲ BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ THEO KILOMET

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ chu kỳ bảo dưỡng cho xe của ban để các bạn có thể giúp xe mình hoạt động tốt nhất ! 

Bảo dưỡng lần đầu từ 3.000-5.000km

Mức bảo dưỡng định kỳ lần đầu dành cho xe tải từ 3.000km đến 5.000km từ lúc xe hoạt động lần đầu tiên. Khi bảo dưỡng, chủ xe nên đưa xe tới trung tâm sửa chữa thay vì tự thực hiện, vì đây là tiền đề cho quá trình hoạt động của xe.

Lưu ý, trong lần bảo dưỡng đầu tiên, chủ xe nên thay dầu cho xe để tránh những vụn kim loại lẫn vào dầu gây tắc nghẽn.

Bảo dưỡng định kỳ sau 5.000-10.000km

Đối với mỗi lần bảo dưỡng xe tải định kỳ sau 5.000km, công việc cần làm là thay dầu máy, vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa.

Ngoài ra, cần kiểm tra dầu thắng, dầu hộp số, nước làm mát… bổ sung thêm nếu bị thiếu hụt.

Bên cạnh đó, lọc dầu cho xe sau 10.000km sẽ giúp loại bỏ cặn bẩn, động cơ được bôi trơn. Thay dầu, lọc dầu định kỳ là việc làm cần thiết để đảm bảo độ bền cho xe. Nên chọn loại dầu phù hợp với dòng xe để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bảo dưỡng định kỳ sau 30.000 km

Sau 30.000km, bạn cần thay lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa định kỳ. Vì theo thời gian, lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa sẽ bẩn và bị nghẹt ảnh hưởng đến vận hành.

Bảo dưỡng định kỳ sau 40.000 km

Sau mỗi 40.000km, bạn cần thay lọc nhiên liệu, thay dầu hộp số, dầu vi sai, dầu trợ lực, dung dịch làm mát, dầu phanh và dầu ly hợp. Điều này sẽ giúp các thiết bị được bôi trơn, hoạt động êm ái, đảm bảo hệ thống truyền động của xe làm việc tốt.

Bảo dưỡng định kỳ sau 100.000 km

Sau mỗi 100.000km, bạn nên thay nước làm mát động cơ cho xe. Bạn cần đưa xe đến gara sửa chữa xe tải, bảo hành xe tải, thay thế toàn bộ hệ thống làm mát để đảm bảo hiệu quả hoạt động tốt, động cơ không bị nhiệt khi làm việc.

Ngoài ra, sau 100.000km, bạn cũng nên cân nhắc thay các bộ phận như bugi, má phanh… để đảm bảo các bộ phận vận hành ổn định.

Bài viết khác

Phương trâm

Uy tín - Chất lượng, sản phẩm tốt nhất, phục vụ chu đáo nhất.

Đội ngũ

Trẻ trung, năng động được đào tạo chuyên sâu sẽ tư vấn tốt nhất cho Quý khách.

ĐỂ ĐẶT HÀNG XIN LIÊN HỆ :0867683233

Nhập khẩu với nguồn hàng chất lượng từ: Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia,..

Loading...