TỔNG CÔN TRÊN 6WF1 có mã sản phẩm 1475002560, đươc dùng các xe isuzu bơm bê tông và xe đầu kéo.
Tổng côn trên của xe Isuzu động cơ 6WF1 (hay còn gọi là xi lanh chính của hệ thống ly hợp) là một bộ phận quan trọng trong hệ thống truyền động, giúp truyền lực từ chân côn của người lái đến bộ ly hợp. Cấu tạo tổng côn trên bao gồm các thành phần chính sau:
-
Thân xi lanh (Cylinder Body): Thường được làm từ kim loại, có nhiệm vụ chứa các thành phần bên trong và chịu áp lực dầu phanh.
-
Piston: Được đặt bên trong thân xi lanh, piston di chuyển khi người lái nhấn bàn đạp côn, tạo ra áp suất trong xi lanh.
-
Lò xo hồi vị (Return Spring): Lò xo này giúp đẩy piston trở về vị trí ban đầu khi người lái thả chân côn.
-
Cửa dầu (Fluid Port): Đây là nơi dầu phanh được nạp vào và thoát ra từ xi lanh. Có một cửa dầu vào và một cửa dầu ra.
-
Gioăng cao su (Rubber Seals): Gioăng cao su được sử dụng để ngăn chặn rò rỉ dầu từ bên trong xi lanh.
-
Cổng nạp dầu (Reservoir Port): Nơi kết nối với bình chứa dầu phanh, giúp duy trì lượng dầu cần thiết trong hệ thống.
-
Đòn bẩy (Push Rod): Đòn bẩy kết nối piston với bàn đạp côn. Khi bàn đạp côn được nhấn, đòn bẩy sẽ đẩy piston vào trong xi lanh.
-
Cảm biến hành trình (Travel Sensor): Một số tổng côn có tích hợp cảm biến để theo dõi và báo cáo vị trí của piston trong xi lanh.
Các bộ phận này phối hợp hoạt động để đảm bảo khi người lái nhấn chân côn, áp suất dầu được tạo ra trong xi lanh chính, truyền đến xi lanh phụ và giúp ngắt kết nối giữa động cơ và hộp số, cho phép chuyển số một cách mượt mà.