Những lưu ý cần biết khi mua phụ tùng xe bãi 

Mua phụ tùng xe bãi cũng là một gợi ý không hề tồi đối với các chủ xe muốn tiết kiệm chi phí. Tuy vậy làm thể nào để có thể lựa chọn và mua được những phụ tùng ưng ý, chất lượng bền 99% như các chợ trời vẫn giao bán thì bạn không nên bỏ qua bài viết này. 

Những lưu ý khi mua phụ tùng xe bãi 

Việc lựa chọn mua phụ tùng ở những đại lý chính hãng sẽ đảm bảo được chất lượng cho việc thay thế, tuy nhiên nó lại không hề rẻ.

 

 

  1. Mục lục [Ẩn]

    Xác định đúng loại linh kiện cho chiếc xe

Một trong những lưu ý khi mua phụ tùng xe bãi (cũ) đó là sau khi bạn đã tìm ra các bộ phận hỏng hóc và chúng cần được thay thế, sửa chữa. Thì bước quan trọng tiếp theo là các bạn cần xác định được đúng loại và đời linh kiện phù hợp với chiếc xe của mình để tiến hành thay thế. Ngay cả khi linh kiện của xe có xuất xứ ở cùng một nhà sản xuất thì nó cũng chưa thể đảm bảo được sự phù hợp, và nếu như nó không trùng khớp với đời xe.

Để xác định chính xác, các bạn có thể dựa vào:

 

  • Số VIN xe : Số VIN sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về những chi tiết trên xe một cách chính xác như từ động cơ cho tới chi tiết của các linh kiện đi kèm theo xe. Số VIN có thể được bố trí ở tại ba vị trí đó là trên khung cửa xe phía ghế lái, ở dưới kính chắn gió bên lái và trên vách ngăn khoang động cơ. Với đặc điểm này bạn dễ dàng hơn trong việc xác định đúng loại linh kiện mà mình đang cần -– một trong những lưu ý khi mua phụ tùng xe bãi (cũ).
  • Mã Code : Một số bộ phận như bơm dầu, lọc dầu, két nước,…sẽ được đi kèm với một mã code riêng, vì vậy các bạn cũng có thể dựa vào mã code này để tìm kiếm được những linh kiện phù hợp với chiếc xe mà các bạn đang sử dụng. Chú ý một chút là bạn sẽ có thể nhận ra mã code này đã bị dấu dưới những lớp dầu hoặc bụi bẩn. Hãy lấy mã code này và sau đó đối chứng với linh kiện mà mình muốn chọn.
  • Đặc điểm hình ảnh nhận dạng : Đặc điểm nhận dạng cũng là một trong những chi tiết giúp các bạn có thể xác định được đúng phụ tùng phù hợp với chiếc xe của mình. Nếu chưa có đủ kinh nghiệm hay sự tự tin trong việc nhận dạng đúng phụ tùng, các bạn cũng có thể nhờ vào con mắt của các tay thợ chuyên nghiệp nếu như bạn đã có sẵn mối quan hệ
  • thế để đem đối chứng trực tiếp với những món linh kiện mà các bạn đang xem xét để mua. Cách làm này rất thủ công nhưng sẽ giúp các bạn yên tâm hơn và ít không chọn nhầm thứ cần thiết.

 

Thương lượng được mức giá tốt nhất

  • Chọn mua phụ tùng xe cũ là một trong những phương án giúp các bạn mua được thứ cần thiết với giá thành rẻ hơn, nhưng tuy nhiên làm thế nào để biết là các bạn đã mua được giá, hoặc số tiền mình bỏ ra có hợp lý với linh kiện đã cũ đó không? Giá cả luôn là một trong những lưu ý khi mua phụ tùng xe bãi (cũ) mà bạn nên cân nhắc trước khi quyết định mua nó. Theo đó, các bạn cần :

  • Mặc cả : Ngay cả khi các bạn mua hàng cũ thì mặc cả cũng là một điều cần thiết. Tương tự những chỗ xe bãi (cũ) hoặc những người bán hàng cũ không có nghĩa là sẽ không hét giá. Do đó để không bị hớ, thì cách tốt nhất là hãy trả từ mức giá thấp nhất.

 

 

  • Tham khảo mức giá ở nhiều địa chỉ xe bãi (cũ) khác nhau : Thêm một cách nữa để có thể chắc chắn hơn rằng các bạn không bị mua hớ phụ tùng là trước khi quyết định chi tiền, thì hãy nên tham khảo mức giá ở nhiều xe bãi cũ (nếu như ở thành phố của bạn có nhiều địa điểm) khác nhau và so sánh lựa chọn cho mình nguồn hàng với một mức giá hợp lý nhất.

Chú ý đến chính sách và thời hạn bảo hành

  • Sau khi đã tìm kiếm đúng phụ tùng và số tiền phù hợp, thì các bạn cũng cần phải quan tâm đến thời hạn bảo hành của linh kiện đó. Những địa chỉ xe bãi cũ cũng thường sẽ có thời hạn bảo hành ít nhất là khoảng 1 tháng cho bất cứ loại phụ tùng nào. Thời hạn bảo hành nó còn tùy thuộc vào những loại phụ tùng khác nhau. Những món càng đắt tiền thì nó sẽ càng cần có thời hạn bảo hành được lâu dài hơn, có thể từ 6 tháng cho đến 1 năm. Điều này khẳng định hơn cho sự uy tín của nhà cung cấp và cũng đảm bảo quyền lợi cho các bạn trong quá trình sử dụng. Trong trường hợp, nếu người bán hàng từ chối bảo hành, và rõ ràng là các bạn không nên mua phụ tùng ở những địa chỉ như vậy. Với các món hàng second hand đã hết hạn bảo hành chính hãng, thì các bạn hãy xem xét kỹ tất cả các chi tiết trước khi chọn mua.

 

Hy vọng với những lưu ý khi mua phụ tùng xe bãi (cũ) vừa chia sẻ ở trên, các bạn đã có thêm kiến thức khi lựa chọn phụ tùng cho chiếc xe của mình và có thể tự chủ động cũng như tiết kiệm hơn.

Bài viết khác

Phương trâm

Uy tín - Chất lượng, sản phẩm tốt nhất, phục vụ chu đáo nhất.

Đội ngũ

Trẻ trung, năng động được đào tạo chuyên sâu sẽ tư vấn tốt nhất cho Quý khách.

ĐỂ ĐẶT HÀNG XIN LIÊN HỆ :0866673233

Nhập khẩu với nguồn hàng chất lượng từ: Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia,..

Loading...