La zăng hư hỏng có nhất thiết phải thay thế

La zăng gặp biến cố, bị thay đổi đặc tính vật lý ở nghiêm trọng hay bị biến dạng do ảnh hưởng hóa học. Lúc này sẽ là một vấn đề quan trọng cần lưu ý

Tin liên quan

 

Vuaphutung.vn Nếu xét về tính thẩm mỹ hay chỉ bị thiệt hại bề ngoài thì la zăng hư hỏng cũng không cần thiết phải thay mới nếu. Tuy nhiên, đối với trường hợp bộ phận này đã gặp biến cố, bị thay đổi đặc tính vật lý ở nghiêm trọng hay bị biến dạng do ảnh hưởng hóa học. Lúc này sẽ là một vấn đề quan trọng cần lưu ý. Vậy La zăng hư hỏng có nhất thiết phải thay thế không?

La zăng hư hỏng có nhất thiết phải thay thế

Trước hết, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua về một số loại hư hỏng la zăng thường gặp nhé!

Mục lục [Ẩn]

1. Các loại hư hỏng la zăng thường gặp

Uốn cong, móp méo

Theo kinh nghiệm thì La zăng bị uốn cong, bóp méo thường do các ổ gà, lề đường,… gây ra. Khu vực la zăng bị uốn cong, móp méo có thể được phát hiện ở vị trí mép ngoài, mép trong, nan hoa hay ở mặt la  zăng.

Xước

La zăng bị xước có nhất thiết phải thay thế

La zăng bi xước với nguyên nhân hàng đầu là do va chạm với các mảnh kim loại trên đường hay lái xe ở trong tình trạng lốp đã hết hơi. La zăng bị xước chủ yếu ở các vị trí là các mép, chấu và mặt la zăng.

Ăn mòn

La zăng bị ăn mòn là do hóa chất, chất bịt kín lốp, bị ảnh hưởng từ phanh hay do con người, động vật phóng uế lên. Những yếu tố trên cho thấy, nguyên nhân chủ yếu là từ ngoài xe hay có thể đến từ chính chiếc xe của bạn.

Vết rỗ

La zăng có vết rỗ có nhất thiết phải thay thế

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vết rỗ là do La zăng tiếp xúc trực tiếp với những vật liệu và mảnh vỡ khi xe di chuyển trên  đường bộ. Thiệt hại này xảy ra đòi hỏi quá trình khắc phục được thực hiện phức tạp hơn một chút. La zăng sẽ được trở lại như ban đầu nếu sử dụng công nghệ hàn hay máy CNC.

Vết nứt

Loại hư hỏng La zăng này thường là kết quả của một vụ tai nạn hoặc do những mảnh vỡ vô cùng nguy hiểm.

2. La zăng hư hỏng có nhất thiết phải thay thế?

Theo những kinh nghiệm từ chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô, việc thay mới lazăng sẽ không cần thiết nếu đó chỉ là vấn đề về tính thẩm mỹ hay những thiệt hại bên ngoài. Nếu ô tô của bạn được trang bị lazăng bằng thép, như vậy phần vỏ của lazăng có thể bị hỏng. Nhưng nếu vành thép phía bên dưới la zăng không ảnh hưởng thì vấn đề xảy ra cũng không quá nghiêm trọng đến mức phải thay thế.

La zăng hư hỏng có nhất thiết phải thay thế không?

Người sử dụng có thể chọn sửa chữa hay thay thế lớp vỏ này đều được. Đối với Lazăng hợp kim cũng tương tự như vậy, mặc dù nó không có lớp vỏ bọc bên ngoài. Trường hợp vành chỉ bị trầy nhẹ, vẫn còn tròn và không có bất kỳ phần nào bị uốn cong hay khối kim loại bị mất. Lúc này, la zăng chỉ nên thay thế để được đẹp hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải để mắt đến các vết trầy xước ở sát mép lốp xe. Như vậy để có thể đảm bảo rằng lốp xe của bạn không bị ảnh hưởng gì.

Mặt khác, nếu trường hợp la zăng bị uốn cong, móp méo, bị nứt hay bị suy yếu về mặt cấu trúc. Lúc này, có thể là cần phải thay thế mới mặc dù nó vẫn có thể sửa chữa được. Vì khi La zăng bị móp méo, nó sẽ tạo ra các khe hở với lốp và dẫn đến rò rỉ hơi Lazăng. Chính điều đó sẽ gây ra tình trạng khó cân bằng và sẽ bị rung động khi xe chạy với tốc độ cao. La zăng với cấu trúc đã bị hư hỏng cuối cùng sẽ dễ dàng bị vỡ ra. Do đó, khi bạn nghi ngờ về dấu hiệu hư hỏng nghiêm trọng, bạn hãy đưa xe đến tại các cơ sở sửa chữa xe ô tô để được kiểm tra toàn bộ la zăng khi lốp đã được tháo ra.

Khi La zăng bị uốn cong thì việc sửa chữa hay thay thế la zăng mới còn tùy vào điều kiện của mỗi người. Tuy nhiên, vì la zăng là bộ phận liên quan đến sự an toàn của chính bạn cũng như về mặt thẩm mỹ. Vậy nên, tốt nhất là bạn hãy khắc phục sớm nhất để tránh những điều không hay xảy ra.

Quá trình sửa chữa cần phải sử dụng đến máy móc chuyên dụng để làm thẳng các vị trí bị cong và móp. Việc tân trang lại toàn bộ la zăng là bao gồm cả quá trình loại bỏ hết tất cả lớp sơn phủ bảo vệ bên ngoài, sửa chữa ăn mòn và các hư hỏng vật lý. Sau cùng sẽ bổ sung lớp sơn phủ mới lên.

Chi phí sửa chữa còn tùy thuộc theo kích thước vành cũng như mức độ hư hỏng của Lazăng. Có trường hợp giá sửa chữa la zăng có thể đạt mức tiệm cận với giá thay thế la zăng mới. Có một số la zăng được làm bằng nhôm nguyên bản nên có chi phí đến hàng trăm USD để thay thế mới . Hay thậm chí là đến hàng nghìn USD đối với các xe sang và xe thể thao).

Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn, bạn cũng có thể lựa chọn thay thế bằng la zăng đã qua sử dụng. 

Trên đây là một số hư hỏng mà La zăng thường gặp phải và lý giải về vấn đề La zăng hư hỏng có nhất thiết phải thay thế hay không? Hy vọng với những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu hơn và đưa ra sự lựa chọn tối ưu nhất để người bạn đồng hành của bạn luôn hoàn hảo nhất nhé!

Bài viết khác

Phương trâm

Uy tín - Chất lượng, sản phẩm tốt nhất, phục vụ chu đáo nhất.

Đội ngũ

Trẻ trung, năng động được đào tạo chuyên sâu sẽ tư vấn tốt nhất cho Quý khách.

Xuất xứ

Nhập khẩu với nguồn hàng chất lượng từ: Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia,..

Loading...